Xin chào chị Kim Sỹ, chị có thể giới thiệu đôi nét về bản thân và công việc để các độc giả của YSG Talk có thể hiểu rõ hơn về mình?
Chào quý độc giả, mình là Hồ Nguyễn Kim Sỹ. Năm 2016, Kim Sỹ đã sáng lập thương hiệu thời trang YSG (Your Style Group) - chuyên tư vấn thiết kế định hình phong cách thời trang nữ và hiện nay đang là CEO của thương hiệu. Tính đến thời điểm hiện tại, mọi người có thể biết đến mình với danh hiệu Hoa hậu Thời trang Quốc tế 2019; Phó chủ tịch Mạng lưới Nữ lãnh đạo Toàn cầu tại Việt Nam - WLIN RUBY; Huấn luyện viên của Cộng đồng Phụ nữ khởi nghiệp; Giám đốc đối ngoại của Công ty Cổ phần Công nghệ Onnet hoặc là một chuyên gia tư vấn định hình phong cách thời trang chuyên nghiệp.
Được biết chị đã bắt đầu kinh doanh thời trang ở những năm 2016, vậy với những kinh nghiệm của mình sau quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu YSG, chị có thể chia sẻ một số quan điểm cá nhân về thị trường thời trang ở Việt Nam hiện nay?
Hiện tại, Kim Sỹ nhận thấy thời trang của Việt Nam đang chạy đua theo những xu hướng gần giống nhau. Khi một hãng nào đó ra mắt BST thì nhiều hãng khác cũng sẽ thiết kế dựa theo những tông màu như thế để thiết kế. Và vì thế, xu hướng đấy sẽ kết thúc nhanh trong ngắn hạn mà không có tính lâu dài. Còn cách làm thời trang của Kim Sỹ từ trước đến nay vẫn đi theo quan điểm là xây dựng hình ảnh thanh lịch, tinh tế và sang trọng cho khách hàng. Nếu đó là một nữ doanh nhân thì họ sẽ có phong cách riêng, cá tính riêng và có những đặc điểm cần được tôn vinh. Đấy là hai yếu tố mà Kim Sỹ thấy rất ít thương hiệu thời trang ở Việt Nam tập trung, làm được cái đấy. Đa số vẫn chỉ là chạy theo xu hướng.
Tiếp theo, thời trang Việt Nam cũng giống như kiểu thời trang công nghiệp. Các hãng ra rất nhiều thiết kế và mọi người mặc theo cảm hứng, cảm xúc. Các hãng thiết kế, cửa hàng quần áo cũng sẽ chạy theo khách hàng với thói quen mặc theo sự tiện lợi như Yody, Canifa,... Còn với các hãng thời trang thiết kế cao cấp, đa phần cũng có sự bắt trend và có nhiều điểm giống nhau. Vì thế, rất khó để tìm ra một số hãng có sự khác biệt, tạo cho người mặc sự ấn tượng.
Vậy, với những đánh giá chung về thị trường ngành Thời trang Việt Nam trên, theo chị thương hiệu YSG có gì khác biệt để cạnh tranh?
Ngay từ đầu, khi sáng lập thương hiệu YSG, quan điểm của Kim Sỹ là luôn luôn mong muốn đặt mình ở địa vị khách hàng và tìm ra những điểm khác biệt giúp hình ảnh của khách hàng trở nên ấn tượng hơn trước người đối diện. Không ai thích sở hữu những món đồ giống nhau với người khác cho nên Kim Sỹ mong muốn tìm ra sự khác biệt, mang đến giải pháp thời trang cao cấp phù hợp cho khách hàng thông qua những sản phẩm mang thương hiệu YSG.
Vậy, Kim Sỹ xác định sự khác biệt của thương hiệu chính là mang đến giải pháp cho khách hàng. Giải pháp ở đây là giải pháp để chọn trang phục theo form dáng, theo nghề nghiệp, theo những yêu cầu riêng, theo nhu cầu - đi đâu, mặc gì, ở đâu - theo thời gian và thời điểm. Tiếp theo là giải pháp để tiết kiệm thời gian và tăng sự hiệu quả cho khách hàng khi sử dụng trang phục của YSG bằng những tư vấn thiết kế phong cách cho cả năm.
Và, YSG không chỉ nắm bắt tốt xu hướng mà vẫn giữ nguyên được hình ảnh, tính cách, cá tính vốn có của khách hàng. Hình ảnh của quý cô YSG luôn được tạo ra sự khác biệt. Chúng tôi tập trung vào chất liệu, màu sắc, kiểu dáng thiết kế và sự mix & match để tạo ra tổng thể hoàn hảo nhất, chạm tới cảm xúc khách hàng. Ngoài ra, YSG cũng có những buổi đào tạo, chia sẻ về phong cách và hướng dẫn cho khách hàng những bí quyết để trở nên xinh đẹp hơn, tự tin hơn. Từ đó, khách hàng của YSG sẽ biết cách biến trang phục của mình thành “vũ khí lợi hại” mạnh mẽ trong bất cứ hoàn cảnh nào.
Chị có thể chia sẻ về những dự định trong tương lai của mình với độc giả của YSG Talk như các kế hoạch hay dự án mới?
Trong tương lai, YSG sẽ trở thành một hệ sinh thái bao gồm rất nhiều sản phẩm, dịch vụ để cung ứng cho khách hàng.
Hiện nay, YSG đang sở hữu thương hiệu: YSG Design - Thương hiệu thời trang thiết kế cao cấp; YSG Consultant - Dịch vụ tư vấn định hình phong cách xây dựng hình ảnh cho khách hàng cả năm.
Mới đây, YSG Academy - Học viện đào tạo phong cách dành cho doanh nhân cũng đã ra đời. Học viện sẽ đào tạo những kỹ năng mềm về nghi thức văn hóa giao tiếp để hình ảnh của người doanh nhân trở nên chuyên nghiệp toàn diện không chỉ kiến thức bên trong mà còn hình ảnh thể hiện ra bên ngoài.
Sắp tới, YSG sẽ tiếp tục phát triển YSG Man - thương hiệu tư vấn giải pháp thời trang dành cho nam giới. Chúng tôi sẽ tổng hợp những set đồ đã được mix & match bao gồm áo sơ mi, cà vạt, vớ, thắt lưng, giày,... để đáp ứng được nhu cầu và sự tiện lợi cho chính khách hàng bởi vì đàn ông sẽ thường không chú ý đến việc lựa chọn trang phục bên ngoài dù việc này thực sự rất quan trọng. Hiểu được điều đó và nhận ra rằng họ cần được chăm sóc từ những điều nhỏ nhất, YSG Man gửi gắm hy vọng vào những tiểu tiết được chuẩn bị sẽ tạo nên sự tinh tế trên trang phục. Chúng tôi tin rằng với đội ngũ ekip và những stylist có chuyên môn trong ngành lâu năm như Kim Sỹ, Mr. Thuận Nguyễn,... sẽ đưa ra những giải pháp thông minh cho khách hàng. Đến với YSG Man, bạn sẽ không cần phải lo lắng đi đâu mặc gì hay mix match phụ kiện như thế nào cho hoàn chỉnh nữa. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc hình ảnh cho khách hàng của mình hơn nữa trong thời gian tới.
Xin chúc cho quý độc giả của YSG Magazine luôn xinh đẹp, phong cách, tự tin và chuyên nghiệp trong mọi hoàn cảnh.
_YSG Team_